Biyernes, Agosto 22, 2014

Realization :)

At first ayoko naman talagang gawin un lahat, hindi dahil sa kailangan pero nasa way of "life" kong wag na talgang gawin un but nevertheless it was never wrong to give out a simple random act of kindness.

Na-realize up until this point of my life na hindi masamang maging mabait. Pero kadalasan kailangan mo ring magtimpi sa pagiging mabait, kasi maraming taong naglipana na magtatake advantage sa purong kabaitan ng isang tao.

Sa totoo lang may nakilala ako na ganun mismo ang nangyari, di ko talaga ma-comprehend kung paano niya nagawa un sa kailala ko. Ansaklap eh.
Isipin mo puro mabuti lang ung iniisip ng kakilala ko tpos ganito?

It made me think twice sa mga pinaggagawa ko these past few these days. Alam ko naman sa sarili ko na tama yun eh, pero sa tama bang tao?

Actually ayoko na talgang isipin eh, nasa konsensiya na nila yun. Alam ko sa sarili ko na tama (most of the time) ung ginagawa ko but that doesn't mean I'm perfect. God is. <3

Bear in mind na hindi masamang tumulong, mamigay, magadmit na mali ka or ibaba ung selfish pride mo. Hindi ka mamatay pag ginawa mo yan, in reality nakakaluwag talga sa feeling gumawa ng mabuti, what more pag ginawa mo un araw araw? Masarap naman kasi sa feeling na may taong ngingiti sa yo kung kelan stressed at depressed ka, di ba? Pwera na lang kung pessimist ka ... Ibang usapan na un :)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento